Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS lộ kế hoạch biến thế giới thành... ngày tàn

Theo Dân Việt| 31/07/2015 20:32

Ngày 30.7, tờ Daily Star của Anh đưa tin vừa phát hiện một tài liệu liên quan đến hoạt động tuyển mộ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS)...

Theo Daily Star, tài liệu về khủng bố này được một công dân Pakistan giấu tên có quan hệ với Taliban tiết lộ và được ông Mustafa Samdani - một nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard dịch lại.

Tập tài liệu dày 32 trang bao gồm các chi tiết về một kế hoạch tấn công các binh sĩ Mỹ trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan và tham vọng nhắm tới các quan chức chính phủ chủ chốt của Mỹ và Pakistan. Tài liệu này đã mô tả âm mưu hợp nhất các phe phái của người Pakistan và tổ chức Taliban ở Afghanistan thành một đội quân khủng bố duy nhất. Theo đó, Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh IS - sẽ được công nhận là người thống trị duy nhất của thế giới 1 tỷ người theo đạo Hồi.


Trước đó một ngày, tờ USA Today và Viện Truyền thông Mỹ cũng công bố một báo cáo điều tra về một tài liệu thu được từ nội bộ phiến quân Taliban ở Pakistan, trong đó cảnh báo IS đang chuẩn bị tấn công Ấn Độ và dự đoán một cuộc tấn công sẽ tạo ra cuộc đối đầu cuối cùng với Mỹ. Tài liệu viết: “Ngay cả khi Mỹ cố gắng tấn công với sức mạnh của tất cả các đồng minh, IS sẽ được thống nhất và tiến hành trận chiến cuối cùng”.

Theo Daily Star, tài liệu cũng đề cập đến một số hoạt động chưa từng được biết đến của IS cũng như những chi tiết về các kế hoạch khủng bố trong tương lai. Thậm chí, IS còn có kế hoạch kêu gọi mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda phối hợp với chúng để phát động Chiến tranh Thế giới thứ 3 tại Ấn Độ. Tài liệu trên cũng cảnh báo các hoạt động chuẩn bị đang được tiến hành cho cuộc tấn công tại Ấn Độ và nó có thể châm ngòi cho một cuộc đối đầu quy mô lớn với Mỹ.

Cựu quan chức Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bruce Riedel cho rằng sự phát triển IS tại Ấn Độ sẽ đe dọa đến hòa bình và ổn định ở khu vực. Các cuộc tấn công tại Ấn Độ sẽ có sự phối hợp của các chiến binh thánh chiến Nam Á. Tài liệu trên đã được các quan chức tình báo Mỹ xem xét và kết luận rằng nó là đáng tin cậy và là một mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lộ kế hoạch biến thế giới thành... ngày tàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.