Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ quét ở Pháp: 20 người đã chết

H.Vân| 06/10/2015 08:00

(HNMO) - Lũ lớn sau những trận mưa khủng khiếp đã khiến nhiều người tại một nhà dưỡng lão và những người bị mắc kẹt trong một đường hầm chết đuối ở vùng biển Riviera, Pháp.

Mưa lớn làm nhiều vùng bị ngập nặng



Hãng tin CNN cho biết, mưa trên diện rộng đã gây ra lũ quét tàn phá khu vực dọc bờ biển Địa Trung Hải phía đông nam nước Pháp trong những ngày cuối tuần qua. Một đại diện cảnh sát khu vực biển Pháp-Alpes hôm qua (5/10) cho biết, 20 người được xác nhận đã chết và 2 người hiện vẫn còn đang mất tích vì lũ lụt.

"Hôm qua, một người đàn ông khoảng 60 tuổi đã được phát hiện chết tại bãi đậu xe ở khu dân cư Mandelieu-la-Napoule. Một nạn nhân khác được phát hiện chết ở Cannes", cảnh sát này nói.

Một đường hầm ngập nước và bùn



Lượng mưa tới hơn 180 mm đổ xuống trong vòng 3 giờ đồng hồ đã khiến các vùng thuộc tỉnh Alpes-Maritimes chìm trong nước lũ vào cuối ngày 4/10. Đây là nơi có những bãi tắm nổi tiếng như Nice, Cannes và Antibes.

3 người đã thiệt mạng tại một nhà dưỡng lão ở Biot, một khu dân cư gần Antibes, và 1 người khác đã chết trên đường ở Cannes.

Nhiều nơi tan hoang sau mưa lũ



Cơ quan ứng phó khẩn cấp và các quan chức địa phương cho biết, 5 người đã chết trong khi đang đỗ xe và 3 người khác bị chết đuối khi xe ô tô của họ bị mắc kẹt trong một đường hầm.

Hệ thống đường bộ và đường sắt của tỉnh Alpes-Maritimes đã bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt, người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét ở Pháp: 20 người đã chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.