Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ ấu dâm lĩnh 22 án tù chung thân

Mai Chi| 07/06/2016 11:49

(HNMO) - Một người đàn ông 30 tuổi đến từ Ashford, Anh, đã bị tòa án London tuyên 22 án tù chung thân sau khi thừa nhận lạm dụng 71 trẻ em tại khu vực Đông Nam Á, chủ yếu là Malaysia và Campuchia.

Richard Huckle


Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh cho biết, Richard Huckle bị bắt tại sân bay Gatwick gần London vào năm 2014 sau khi trở về từ Malaysia – nơi hắn đã thực hiện vô số hành vi tội ác.

Huckle từng tham gia dạy tiếng Anh cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi và trường học ở châu Á, nhất là khu vực Đông Nam Á. Năm 2006, tên này ở lại Campuchia trong 2 tuần với một gia đình địa phương và cô con gái 3 tuổi của họ đã trở thành nạn nhân của hắn. Năm 2007, Huckle trở về Malaysia sống cùng một gia đình có 2 con gái và lạm dụng những cô bé này trong suốt 8 năm.

Nạn nhân của hắn chủ yếu là trẻ em sinh sống tại các khu vực nghèo khổ ở Malaysia, trong đó nạn nhân nhỏ nhất mới được 6 tháng tuổi và lớn nhất là 12 tuổi.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết số lượng nạn nhân của Richard Huckle có thể còn nhiều hơn thế. Trên một trang web đen, tên này từng “khoe khoang thành tích” lạm dụng gần 200 trẻ em. Hắn thậm chí còn bắt các nạn nhân “tạo dáng” để chụp hình và bán lại cho các trang web khiêu dâm. Tội ác này chỉ bị phát hiện khi cảnh sát Úc mở một chiến dịch điều tra trang web mà Huckle tham gia. Trước khi bị đóng cửa, trang này đã có tới hơn 9.000 thành viên.

Cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 20.000 hình ảnh đồi trụy từ máy tính và máy ảnh của Huckle, trong đó có hơn 1.000 hình ảnh cho thấy hắn đang thực hiện hành vi cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục trẻ em – đều là những học sinh của hắn. Tên này thậm chí còn viết một tập tài liệu dày 60 trang với tựa đề “Pedophiles & Poverty: Child Lover Guide” (tạm dịch: Ấu dâm & Nghèo đói: Cẩm nang yêu trẻ) mà quan tòa mô tả là “những trang tội ác khủng khiếp”.

Trung tâm bảo vệ quyền trẻ em cho biết: “Richard Huckle đã ngụy trang vô cùng khéo léo và tạo ra một vỏ bọc thực sự đáng tin cậy. Hắn đã lợi dụng chính sự tin tưởng ấy theo cách tồi tệ nhất. Huckle tìm đến những vùng có phần hẻo lánh và lạc hậu với suy nghĩ ở đó hành vi của hắn sẽ không bao giờ bị phát giác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ ấu dâm lĩnh 22 án tù chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.