Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia bắt giữ trùm mafia khét tiếng

Hồng Anh| 27/06/2016 14:17

(HNMO) – Ngày 26/6, cảnh sát Italia đã bắt giữ trùm mafia khét tiếng Ernesto Fazzalari. Đây là ông trùm mafia đã lẩn trốn suốt 20 năm qua và bị truy nã gắt gao thứ 2 tại nước này.


Fazzalari từng cầm đầu băng nhóm tội phạm Calabrian ’Ndrangheta, được cho là quyền lực và giàu có nhất Italia. Y đã chạy trốn kể từ tháng 6 năm 1996.

Trong hồ sơ cảnh sát, xét về mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm, tên này chỉ xếp sau Matteo Messina Denaro, trùm băng đảng Cosa Nostra.

Cảnh sát bắt giữ trùm mafia Ernesto Fazzalari.


Fazzalari, 46 tuổi, phải đối mặt với án chung thân với một loại tội danh như giết người, hoạt động mafia, buôn bán ma túy, cướp của và tàng trữ vũ khí trái phép.

Cảnh sát đã bắt giữ y hôm Chủ nhật tại một ngôi nhà vùng núi hẻo lánh ở Calabria, cực nam Italia. Khi bị bắt, y không hề kháng cự.

Ông Federico Cafiero de Raho, thành viên tổ chức công tố viên chống mafia Italia gọi đây là một thành tựu mang tính lịch sử. Thủ tướng Italia Matteo Renzi cũng hoan nghênh lực lượng cảnh sát và công tố viên khi tạo ra dấu ấn đột phá trong cuộc chiến với tội phạm mafia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia bắt giữ trùm mafia khét tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.