Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Nổ khinh khí cầu, 16 người chết

Vân An| 31/07/2016 07:41

(HNMO) - 16 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ nổ khinh khí cầu khủng khiếp nhất lịch sử nước Mỹ.


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, một quả khinh khí cầu đã bắt lửa và lao xuống 1 cánh đồng ở miền trung Texas sáng ngày 30/7.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h40' (tức 19h40' giờ Việt Nam) ở ngoại ô Lockhart, cách phía nam Austin khoảng 50km. Đến thời điểm này, chưa có thông tin về bất cứ người nào còn sống sót sau vụ tai nạn.

Margaret Wylie, người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, cô đã nghe thấy một tiếng động lớn, sau đó là ngọn lửa bùng lên. Một bức ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có vẻ như liên quan đến vụ tai nạn cho thấy, một quả khinh khí cầu đang bay trong không khí với ngọn lửa lớn phụt ra từ bên dưới.

Cánh đồng nơi quả khinh khí cầu lao xuống



Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Thống đốc Texas Greg Abbott đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Nếu toàn bộ 16 người trên khinh khí cầu được xác nhận tử vong, đây sẽ là vụ nổ khinh khí cầu đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trước đây, số người tử vong nhiều nhất trong một vụ tai nạn khinh khí cầu riêng lẻ là 6 người. Năm 2013, một khinh khí cầu khi đang bay trên thành phố Luxor của Ai Cập đã bốc cháy và rơi, giết chết 19 khách du lịch.

Tai nạn khinh khí cầu rất hiếm khi xảy ra ở Mỹ. Theo thống kê, chỉ có 760 vụ tai nạn thuộc loại này từ năm 1964 đến năm 2013, làm tổng cộng 67 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nổ khinh khí cầu, 16 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.