Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến sự tại Hasaka diễn biến phức tạp

Kim Phượng| 21/08/2016 06:19

(HNM) - Ngày 20-8, các máy bay của chính quyền Syria tiếp tục oanh kích các mục tiêu là lực lượng người Kurd được Mỹ bảo trợ tại Đông Bắc Syria, bất chấp việc liên quân do Washington đứng đầu triển khai máy bay để bảo vệ các cố vấn quân sự Mỹ trên mặt đất.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, quân đội Syria cho biết cuộc giao tranh tại thành phố Hasaka giữa quân đội với lực lượng dân quân người Kurd bắt nguồn từ việc lực lượng này tìm cách chiếm đóng thành phố. Cuộc đụng độ này giữa hai lực lượng đối đầu tại Hasaka đã khiến 9 trẻ em và 16 chiến binh người Kurd thiệt mạng. Hàng nghìn người dân nơi đây đã bắt đầu đi sơ tán vì lương thực cạn kiệt.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin đăng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phương Tây về việc Không quân Nga ném bom vào khu vực Al-Qaterji tại thành phố Aleppo của Syria. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga - tướng Igor Konashenkov cho rằng cảnh đổ nát tại khu vực này cho thấy đó không phải do bom không quân, mà do mìn và vũ khí nổ tự chế của các tay súng nổi dậy gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sự tại Hasaka diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.