Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại tướng Mỹ bị tố quấy rối tình dục nữ Đại tá

Theo Tin tức| 28/08/2016 13:40

Một Đại tướng bốn sao của Không lực Mỹ đang bị điều tra vì cáo buộc về hành vi tình dục sai trái.

Đại tướng Lichte chúc mừng các quân nhân ở một căn cứ không quân tháng 1/2008. Ảnh: US Air Force


Trong một thông báo phát đi hôm 27/8 được AP trích dẫn, người phát ngôn Không lực Mỹ, Đại tá Patrick Ryder cho biết vị tướng liên quan tới cáo buộc nêu trên là ông Arthur J. Lichte, người đã rút khỏi cương vị Tư lệnh Bộ Chỉ huy Hành quân của Không lực Mỹ và nghỉ hưu vào tháng 1/2010.

Đại tá Ryder từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc, chỉ nói rằng những hành vi như vậy là không phù hợp và Không lực Mỹ cam kết gìn giữ những tiêu chuẩn và giá trị cao quý, bảo vệ môi trường nghiêm túc và đáng trân trọng, nơi mà những hành vi như tấn công hoặc quấy rối tình dục không được tha thứ.

Theo AP, vụ việc bắt đầu từ thông tin đăng tải trên blog độc lập John Q. Public, do Tony Carr, một quan chức Không lực Mỹ về hưu làm chủ biên.

John Q. Public nói đang nắm trong tay một báo cáo nội bộ của Không lực Mỹ cho thấy vào đầu năm nay họ nhận được đơn của một nữ Đại tá tố cáo chỉ huy của mình đã “sử dụng quyền lực ép buộc tiếp xúc tình dục” tổng cộng ba lần từ tháng 4/2007 đến tháng 4/2009, tờ Stars & Stripes cho biết thêm.

Báo cáo còn tiết lộ sĩ quan cao cấp trên giữ cương vị lãnh đạo Bộ Chỉ huy Hành quân của Không lực Mỹ, có trụ sở ở căn cứ không quân Scott, cách thành phố St. Louis thuộc bang Illinois 20 dặm về phía Đông.

Nếu những thông tin nêu trên được xác nhận, đây sẽ là một trong những bê bối tình dục lớn nhất lịch sử quân đội Mỹ hiện đại.

Theo Stars & Stripes, trong một báo cáo công bố vào tháng 5 vừa qua, Lầu Năm Góc xác nhận trong năm tài chính kết thúc vào tháng 10/2015, quân đội Mỹ nhận được 6.083 báo cáo về tấn công tình dục, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 5.240 trường hợp xảy ra với quân nhân và 804 trường hợp nạn nhân là dân thường hoặc không phục vụ trong quân đội Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Mỹ bị tố quấy rối tình dục nữ Đại tá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.