Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Nga không đạt được thỏa thuận khôi phục lệnh ngừng bắn tại Syria

Kim Phượng| 24/09/2016 07:42

(HNM) - Mỹ và Nga đã không đạt được nhất trí về khôi phục lệnh ngừng bắn ở Syria tại hội nghị Nhóm quốc tế ủng hộ Syria bên lề khóa họp 71 Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York ngày 22-9.

(Nguồn: THX/TTXVN)



Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết người đồng cấp Nga chưa đưa ra biện pháp cụ thể để ngừng các cuộc oanh kích tại Syria. Ông Kerry cho rằng điều đầu tiên các bên phải làm là tìm cách khôi phục lòng tin đối với tiến trình ngừng bắn, theo đó phải dừng ngay lập tức các cuộc không kích. Trong khi đó, theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, phe đối lập tại Syria cần phải có thêm những bước tiến để nhất trí ngừng bắn.

Cùng ngày, quân đội Syria thông báo đã phát động cuộc tấn công quân sự mới nhằm giành lại quyền kiểm soát các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm giữ tại TP Aleppo ở miền Bắc Syria, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa những vị trí các tay súng nổi dậy chiếm đóng. Quân đội cũng yêu cầu chính quyền ở Aleppo có biện pháp tạo điều kiện về chỗ ở cho những dân thường đang rời khỏi các khu vực do những tay súng nổi dậy và các phần tử khủng bố chiếm giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Nga không đạt được thỏa thuận khôi phục lệnh ngừng bắn tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.