Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump dọa kiện New York Times đưa tin quấy rối tình dục

H.V| 13/10/2016 09:52

(HNMO) - Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ kiện tờ The New York Times vì cho đăng tải một thông tin gây xôn xao dư luận, trong đó hai phụ nữ tuyên bố ông từng


Trang tin CNN dẫn lời ông Trump nói với phóng viên tờ Times trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm qua (giờ Việt Nam) rằng: "Không có chuyện này xảy ra". Ông cũng cho biết sẽ khởi kiện Times nếu xuất bản thông tin này.

Tờ Times đã đăng tải thông tin của mình sáng nay, 13/10 (giờ Việt Nam). Tờ báo cũng đăng hình hai người phụ nữ - Jessica Leeds và Rachel Crooks - những người nói rằng ông Trump đã có những hành động cơ thể không phù hợp.

Trong bản tin của Times, cô Leeds cáo buộc ông Trump, người mà cô cho biết là cô chưa từng gặp trước đây, đã túm lấy ngực cô và cố đặt tay lên váy của cô khi hai người ở trên cùng một chuyến máy bay cách đây hơn 30 năm. Còn Crooks, người đã làm việc tại tòa tháp Trump Tower cho một công ty mà ông Trump không làm chủ, nói rằng vị tỷ phú đã hôn cô ở bên ngoài thang máy sau khi cô tự giới thiệu mình.

Ông Trump liên tục dính bê bối trước thềm cuộc bầu cử Mỹ



Các nhà vận động chiến dịch của ông Trump đã không có hồi đáp khi được hỏi liệu ứng viên Mỹ của đảng Cộng hòa có ý định nộp đơn kiện chống lại bài báo hay không. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, phát ngôn viên của ông Trump - Jason Miller - cho biết, "toàn bộ bài báo là tưởng tượng" và New York Times đã đưa một thông tin hoàn toàn sai, mang tính bôi nhọ ông Trump.

"Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng một trong những lãnh đạo doanh nghiệp dễ nhận biết nhất trên hành tinh với kỷ lục mạnh mẽ về việc trao quyền cho phụ nữ trong các công ty của mình sẽ làm những điều như đã bị cáo buộc trong câu chuyện này, và việc điều này lại chỉ được công khai hàng thập kỉ sau này, trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống, đã nói lên tất cả", tuyên bố viết.

Tin tức trên tờ Times xuất hiện trong bối cảnh dư luận đang xôn xao trước việc một bản ghi âm năm 2005 của ông Trump được phát tán, trong đó ông khoe khoang về việc ông có thể hôn phụ nữ và sờ soạng họ theo những cách mà có thể được coi là tấn công tình dục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump dọa kiện New York Times đưa tin quấy rối tình dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.