Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật tàu ngoài khơi Malaysia, 13 người chết và mất tích

Hồng Anh| 09/02/2017 11:02

(HNMO) – Ngày 8-2, một chiếc tàu chở 15 hành khách đã bất ngờ bị lật ngoài khơi Malaysia khiến 13 người thiệt mạng và mất tích.


Đến sáng nay (9-2), ông Zubil Mat Som, Giám đốc Cơ quan Hàng hải Malaysia xác nhận, 2 người đã may mắn được các ngư dân cứu sống gần đảo Borneo và đưa tới bệnh viện cấp cứu. 2 hành khách đã thiệt mạng và 11 người hiện vẫn mất tích.

Các nhân chứng cho biết, con tàu bị đắm chỉ 10 phút sau khi khởi hành. Theo ông Zubil, con tàu đã xuất phát từ một địa điểm trái phép, đi theo tuyến đường mà những kẻ buôn người và dân nhập cư trái phép thường lựa chọn. Đồng thời, chủ tàu đã không bảo đảm các quy định an toàn, như cung cấp áo phao cho hành khách.

Tàu cứu hộ của lực lượng cảnh sát Malaysia. Ảnh minh họa.


Các nhà chức trách đã gấp rút tiến hành công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, cơ hội sống sót của các hành khách được nhận định là không cao, do lực lượng cứu hộ nhận được thông tin về vụ tai nạn rất muộn, khoảng 24 giờ sau khi con tàu bị đắm.

Hiện các nhà chức trách chưa công bố thông tin về quốc tịch những người bị nạn và không cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn về vụ việc này. Một số nguồn tin địa phương cho biết, phần lớn những người đi trên tàu là người Indonesia.

Trong tháng 1 vừa qua, một chiếc tàu chở khách du lịch Trung Quốc cũng đã bị lật ngoài khơi Sabah. Phần lớn hành khách đã được cứu sống sau 30 giờ tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tàu ngoài khơi Malaysia, 13 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.