Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm cố vấn an ninh quốc gia mới

Bình Minh| 21/02/2017 10:04

(HNMO) - Ngày 20-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm tướng Herbert Raymond McMaster làm tân cố vấn an ninh quốc gia sau khi ông Michael Flynn bất ngờ từ chức khỏi cương vị này.


Trước khi đưa ra lựa chọn, Tổng thống Trump đã tiến hành cuộc phỏng vấn ông McMaster và một số ứng viên khác. “Ông ấy là một người đầy tài năng và giàu kinh nghiệm. Tôi đã quan sát và đọc rất nhiều về ông ấy trong 2 ngày qua. Ông ấy được tất cả các thành viên trong quân đội nể trọng và chúng tôi rất vinh dự được có ông ấy trong hàng ngũ của mình” - ông Donald Trump nói.

Đáp lại những lời khen ngợi của Tổng thống, ông McMaster cam kết sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ lợi ích của người dân Mỹ.

Tổng thống Donald Trump bày tỏ sự tin tưởng vào tài năng và kinh nghiệm của ông Herbert Raymond McMaster.


Ông McMaster đã nhận bằng Tiến sĩ ngành lịch sử quân sự tại Đại học Bắc Carolina. Ông đã từng đóng vai trò quan trọng trong một số chiến dịch quân sự của Mỹ tại Đức, Tây Nam Á và Iraq.

Ông McMaster không phải là lựa chọn đầu tiên cho cương vị cố vấn an ninh quốc gia để lấp chỗ trống do ông Flynn để lại. Trong tuần trước, ông Trump đã đề cử vị trí này cho ông Robert Harward, nhưng ông Harward đã từ chối.

Trước đó, ngày 13-2, ông Michael Flynn đã tuyên bố từ chức khỏi cương vị cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sau khi có thông tin cáo buộc ông không trung thực thông tin về mối quan hệ với Nga, trở thành cố vấn cấp cao đầu tiên trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump từ chức sau thời gian tại vị khá ngắn ngủi, chỉ 24 ngày kể từ khi bắt đầu đảm nhận công việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm cố vấn an ninh quốc gia mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.