Theo dõi Báo Hànộimới trên

318 ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình 2017

Mai Chi| 03/03/2017 11:20

(HNMO) - Ngày 2-3, Viện Nobel công bố danh sách ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình 2017 bao gồm 318 tổ chức và cá nhân.

(Ảnh: The Guardian)


Theo truyền thống 50 năm qua, danh tính của các ứng cử viên vẫn được giữ bí mật đến phút chót. Tuy nhiên, các thành viên của hội đồng bình chọn - bao gồm quan chức chính phủ, giáo sư đại học, nhà lập pháp và cả những người từng đoạt giải Nobel trước đây - có quyền tiết lộ cái tên hoặc tổ chức mà họ đã đề cử.

Theo nhiều nguồn tin, danh sách ứng cử viên năm nay có thể sẽ bao gồm cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden, Giáo hoàng Francis, Tổng thống Nga Vladimir Putin, cựu Tổng thống Pháp Jacquers Chirac. Một cái tên nổi bật trong danh sách dự đoán ứng cử viên năm nay là tân Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nhận được đề cử từ một người Mỹ giấu tên với mong muốn nhà lãnh đạo của đất nước sẽ được công nhận bởi “thông điệp hòa bình thông qua hệ tư tưởng sức mạnh”.

Trong số 318 ứng cử viên của giải Nobel Hòa bình năm nay có 215 cá nhân và 103 tổ chức. Số lượng ứng cử viên này chỉ đứng sau con số 376 tổ chức và cá nhân của năm 2016. Theo dự kiến, Viện Nobel sẽ công bố cái tên đoạt giải thưởng vào ngày 6-10 tới.

Giải Nobel Hòa bình 2016 đã được trao cho Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos vì những đóng góp và nỗ lực của ông trong việc chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hơn nửa thế kỷ tại quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
318 ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.