Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên diễn tập pháo binh quy mô lớn

Minh Nhật| 25/04/2017 14:21

(HNMO) - Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc diễn tập pháo binh quy mô lớn nhân kỷ niệm Ngày thành lập quân đội (25-4).

Hình ảnh một binh lính Triều Tiên trong lễ kỷ niệm 105 năm Ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành. (Ảnh: Reuters)


Yonhap dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, có nhiều dấu hiệu cho thấy quân đội Triều Tiên đã diễn tập bắn đạn thật với quy mô lớn tại khu vực gần thành phố Wonsan ở phía đông nước này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Cùng ngày, trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập quân đội, Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo Mỹ cần phải lựa chọn giữa việc đầu hàng về chính trị hoặc đầu hàng về quân sự.

Tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - cũng khẳng định: “Nếu Mỹ có ý định “làm liều” bằng đòn tấn công phủ đầu, nước này sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công toàn diện cả trên biển, trên không và trên đất liền mà không cần báo trước”.

Những tuyên bố trước đó của của chính quyền Kim Jong Un đã làm dấy lên lo ngại về việc Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 6 nhân kỷ niệm Ngày thành lập quân đội. Tuy nhiên, chưa có động thái nào được ghi nhận tính đến thời điểm này.

Trong một diễn biến khác, ngày 24-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm ngăn chặn Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân. Ngày 26-4, cuộc họp của 100 thượng nghị sĩ Mỹ sẽ diễn ra với sự chủ trì của Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Giám đốc Tình báo quốc gia Dan Coats và Tướng Joseph Dunford - thể hiện mối quan tâm của Washington trước những phản ứng của Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên diễn tập pháo binh quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.