Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II nghỉ hưu ở tuổi 95

Tiến Đạt| 04/05/2017 19:53

(HNMO) - Ngày 4-5, Điện Buckingham thông báo, Hoàng thân Philip (95 tuổi), phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ không xuất hiện tại các sự kiện công cộng kể từ mùa thu năm nay.

Những năm gần đây, Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II đã giảm bớt khối lượng công việc, chuyển giao nhiều trách nhiệm cho con trai là Thái tử Charles và các cháu trai là Hoàng tử William và Harry.


Thông báo của Điện Buckingham cho biết: “Công tước xứ Edinburgh sẽ không xuất hiện tại bất cứ sự kiện tiếp xúc công chúng nào kể từ tháng 9 năm nay. Quyết định này hoàn toàn được Nữ hoàng Anh ủng hộ”. Nữ hoàng Elizabeth II (91 tuổi) sẽ tiếp tục các nhiệm vụ hoàng gia dưới sự giúp sức của các thành viên khác trong hoàng tộc.

Thông báo cũng nêu, Hoàng thân Philip sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nữ hoàng tham dự các cuộc gặp đã được lên lịch trước đó cho đến cuối tháng 8.

Trước đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã triệu tập khẩn cấp toàn bộ các thành viên Hoàng gia để tham dự một cuộc họp bất thường vào sáng 4-5 tại cung điện Buckingham (London, Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II nghỉ hưu ở tuổi 95

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.