Theo dõi Báo Hànộimới trên

London bắt giữ 4 nghi phạm liên quan đến khủng bố

Tiến Đạt| 18/05/2017 11:03

(HNMO) – Sở chỉ huy cảnh sát thành phố London Scotland Yard (Anh) cho biết, ngày 17-5, bốn người đàn ông tình nghi có liên quan đến một âm mưu khủng bố đã bị bắt giữ.

Sở chỉ huy cảnh sát Scotland Yard cho biết các nghi phạm bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến một âm mưu khủng bố.


Theo Telegraph, bốn đối tượng 18, 24, 25 và 27 tuổi đã bị bắt giữ tại một số địa điểm ở phía Đông thành phố London vì tình nghi liên quan đến việc “thực hiện nhiệm vụ, chuẩn bị hoặc kích động hoạt động khủng bố”. Hiện cảnh sát cũng điều tra một số ngôi nhà và cơ sở kinh doanh lân cận.

Theo một số nguồn tin, âm mưu khủng bố của nhóm này không liên quan đến đánh bom hay sử dụng các vũ khí tinh vi. Thay vào đó, chúng có thể nhắm đến một cuộc tấn công công nghệ thấp như dùng dao hay các phương tiện giao thông để gây hỗn loạn.

Đây là cuộc đột kích bắt giữ nghi phạm khủng bố mới nhất tại Anh. Hiểm họa khủng bố ở xứ sở sương mù đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày 27-4 vừa qua một người đàn ông mang theo 3 con dao đã bị bắt giữ tại trung tâm thủ đô London vì bị cáo buộc thực hiện âm mưu khủng bố. Tháng 3, một kẻ đã lái xe đâm vào người đi bộ gần cầu Westminster ở trung tâm London khiến 4 người thiệt mạng. Tên này sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát gần tòa nhà Quốc hội Anh.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
London bắt giữ 4 nghi phạm liên quan đến khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.