Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ hỗ trợ vũ khí để Philippines tiêu diệt phiến quân thân IS

Tiến Đạt| 06/06/2017 11:06

(HNMO) - Ngày 5-6, Mỹ đã cung cấp cho quân đội Philippines hàng trăm khẩu súng, đạn để tiêu diệt những phần tử còn sót lại của phiến quân Maute ở thành phố Marawi, đảo Mindanao.

Số vũ khí Mỹ hỗ trợ Philippines sẽ được sử dụng để tiêu diệt phiến quân Maute ở miền Nam thành phố Marawi (Philippines).


Theo trang Rappler của Philippines, Mỹ đã trao các vũ khí cho Philippines trong lễ bàn giao được tổ chức tại thủ đô Manila. Trong hàng thập kỷ qua, Mỹ đã hỗ trợ Philippines khoảng 150 triệu USD trong chương trình chống khủng bố.

Trong đợt chuyển giao vũ khí lần này, Mỹ đã hỗ trợ cho Philippines 4 súng máy M134D dòng Gatling có khả năng bắn hàng nghìn viên đạn trong vòng một phút, 300 khẩu súng trường tấn công M4 và 100 súng phóng lựu đạn.

Đại sứ Mỹ tại Philippines nói trong một thông báo: “Các loại vũ khí này sẽ giúp nâng cao khả năng chống khủng bố của lực lượng lính thủy đánh bộ của Philippines và giúp bảo vệ các binh sĩ đang hoạt động tích cực trong cuộc chiến chống khủng bố ở miền Nam nước này”.

Theo Thiếu tướng Emmanuel Salamat, Chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, quân đội Philippines sẽ sử dụng số vũ khí này để tiêu diệt các tay súng thuộc phiến quân thân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Marawi.

Cuộc chiến giữa quân đội, cảnh sát Philippines với phiến quân Maute, thề trung thành với IS tại Marawi đã kéo dài suốt 2 tuần qua khiến ít nhất 178 người thiệt mạng. Tổng thống Rodrigo Duterte đã phải ban hành tình trạng thiết quân luật và điều vũ khí hạng nặng để tiêu diệt các phần tử khủng bố.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hỗ trợ vũ khí để Philippines tiêu diệt phiến quân thân IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.