Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ xác nhận thủ lĩnh của IS tại Afghanistan đã bị tiêu diệt

Tiến Đạt| 15/07/2017 10:58

(HNMO) - Ngày 15-7, Lầu Năm Góc tuyên bố thủ lĩnh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan Abu Sayed đã bị tiêu diệt.

Hai thủ lĩnh tiền nhiệm của Abu Sayed cũng đã bị lực lượng quân đội Mỹ tiêu diệt kể từ tháng 7-2016.


Lầu Năm Góc cho biết, thủ lĩnh của IS là Abu Sayed đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích tại trụ sở của phiến quân ở tỉnh Kunar (Afghanistan) vào hồi đầu tuần này.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Dana White cũng cho biết trong một thông báo, các thành viên khác của phiến quân IS tại Iraq và Levant cũng bị tiêu diệt cùng ngày.

“Lực lượng Mỹ đã tiêu diệt Abu Sayed - thủ lĩnh IS tại Iraq và Syria - tỉnh Khorasan (ISIS-K) trong một cuộc tấn công vào trụ sở của nhóm phiến quân tại tỉnh Kunar, Afghanistan ngày 11-7”, bà White nói.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cũng khẳng định: “Cuộc đột kích đã tiêu diệt các thành viên ISIS-K và sẽ nhanh chóng phá vỡ kế hoạch tăng cường hiện diện của IS tại Afghanistan”.

Abu Sayed là thủ lĩnh thứ ba của IS tại Afghanistan bị tiêu diệt kể từ tháng 7 năm 2016. Tên này đã thay thế người tiền nhiệm Abdul Hasib, bị lực lượng quân đội Mỹ tiêu diệt trước đó, dẫn dắt nhóm phiến quân kể từ cuối tháng 4 năm nay.

Trước đó, cựu thủ lĩnh Abdul Hasib thiệt mạng trong chiến dịch chung của quân đội Mỹ với Afghanistan ngày 27-4 tại tỉnh Nangarhar. Ngoài ra, quân đội Mỹ lần đầu tiên sử dụng đến bom phi hạt nhân để tiêu diệt các mục tiêu IS khác. Lực lượng quân đội đã tuyên bố rằng cái chết của thủ lĩnh Hasib có thể “giúp Mỹ đạt mục tiêu tiêu diệt phiến quân IS tại Afghanistan trong năm 2017”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác nhận thủ lĩnh của IS tại Afghanistan đã bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.