Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ lĩnh tối cao của IS vẫn còn sống?

Bình Minh| 17/07/2017 15:54

(HNMO) - Ngày 17-7, hãng tin Reuters dẫn lời ông Lahur Talabany, người đứng đầu bộ phận chống khủng bố của người Kurd ở Iraq cho biết, 99% thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống.

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi.


“Baghdadi chắc chắn vẫn chưa chết. Chúng tôi có thông tin khẳng định hắn còn sống. Chúng tôi tin tưởng rằng, 99% khả năng hắn còn sống và đang lẩn trốn ở thành phố Raqqa, Syria”.

Theo ông Talabany, mặc dù IS đang phải chịu sức ép lớn sau khi lực lượng an ninh của Iraq đánh bật tổ chức này khỏi thành phố Mosul, nhưng IS đang nhanh chóng thay đổi chiến thuật và phải mất ít nhất 3-4 năm nữa mới xóa sổ được chúng.

Trước đó một ngày, ông Abu ali al-Basri, Giám đốc Cơ quan tình báo và chống khủng bố thuộc Bộ Nội vụ Iraq cũng có quan điểm tương tự. Ông al-Basri cho rằng, al-Baghdadi có thể vẫn đang còn sống và lẩn trốn ở vùng ngoại ô Raqqa.

Những thông tin trái chiều đã khiến số phận của Abu Bakr al-Baghdadi trở thành một ẩn số.

Trong tháng 6, nhiều nguồn tin của Nga và Syria tiết lộ, thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi và 30 tay súng khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc không khích của Nga nhằm vào một cuộc họp của IS ở ngoại ô phía Nam thành phố Raqqa (Syria) ngày 28-5.

Tuần trước, IS đã ra thông báo xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao và tuyên bố sẽ sớm công bố thông tin về người kế nhiệm. Trong khi đó, phía Mỹ khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh tối cao của IS vẫn còn sống?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.