Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chuẩn bị phóng thử hệ thống tên lửa THAAD

Tiến Đạt| 24/07/2017 11:12

(HNMO) – Mỹ chuẩn bị tiến hành một vụ thử nghiệm Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) vào cuối tuần tới.

Ngày 11-7, Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối. Ảnh: Reuters


Ngày 24-7, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ (UCG) đã phát tín hiệu cảnh báo các tàu thuyền có ý định lưu thông qua đảo Kodiak, Alaska và đảo Hawaii về một vụ thử nghiệm Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) vào cuối tuần tới.

Theo Sputnik, cuối tuần tới Mỹ sẽ tiến hành phóng thử tên lửa THAAD từ Khu liên hợp Sân bay Thái Bình Dương – Alaska tại đảo Kodiak của bang Alaska (Mỹ).

Theo ông Chris Johnson, Giám đốc Quan hệ công chúng của Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA), “khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo của tổ hợp THAAD đã được chứng thực” trong cuộc thử nghiệm FTT-18 diễn ra vào ngày 10 và 11-7 vừa qua. Trong đó, tên lửa đầu tiên được phóng đi nhắm trúng mục tiêu và tên lửa thứ hai được phóng đi để kiểm nghiệm khả năng vận hành của tổ hợp.

Theo ABC News, lần phóng tên lửa tới đây có tên gọi FTT-15 nhằm thử nghiệm khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung của THAAD trong môi trường khí quyển Trái đất.

THAAD đạt tỷ lệ nhắm trúng mục tiêu 100% qua 14 lần thử nghiệm. Hệ thống này được sử dụng để đánh chặn trực tiếp các loại tên lửa đạn đạo khi ở giai đoạn cuối cùng của hành trình bay. Hiện THAAD đã được lắp đặt tại Guam và Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa từ các nước khác.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chuẩn bị phóng thử hệ thống tên lửa THAAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.