Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka đối mặt với dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Hồng Anh| 26/07/2017 15:09

(HNMO) - Sri Lanka đang phải đối mặt với dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này với khoảng 103.000 ca bệnh kể từ đầu năm đến nay, cướp đi sinh mạng 296 người.

Nhân viên y tế Sri Lanka phun thuốc diệt muỗi.


Theo thống kê, số lượng ca bệnh năm nay đã tăng gấp đôi so với tổng số ca mắc sốt xuất huyết trong năm 2016 và gấp 4,3 lần so với số ca bệnh trung bình hàng năm trong giai đoạn 2010-2016. Trong đó, khoảng một nửa các ca sốt xuất huyết tập trung ở các tỉnh phía Tây nước này.

Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế cho biết đang đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp nhằm giúp Sri Lanka đối phó với dịch bệnh. 190 binh sĩ quân đội cũng đã được điều động để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch.

Do dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, hàng loạt bệnh viện trên khắp đất nước đã trở nên quá tải. Một số bệnh viện đã buộc phải tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân, khiến số người tử vong tăng cao do không được điều trị kịp thời.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch sốt xuất huyết đã bùng phát tại Sri Lanka do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt tại một số khu vực, điều kiện vệ sinh không được bảo đảm và nhiều bể chứa nước mưa không được làm sạch đã tạo điều kiện để muỗi sinh sôi.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách ngành y tế Sri Lanka cho biết, chủng virus gây bệnh sốt xuất huyết hiện nay có khả năng lây lan mạnh hơn và nguy hiểm hơn so với các chủng virus từng hoành hành tại nước này trong những năm vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka đối mặt với dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.