Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8

Tiến Đạt| 10/08/2017 10:02

(HNMO) - Triều Tiên cho biết, kế hoạch tấn công tên lửa đảo Guam - nơi tập trung nhiều máy bay ném bom của Mỹ, sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 8.


Triều Tiên nói sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8.


Reuters dẫn lời từ nguồn tin phát thanh của kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên: “Tên lửa Hwasong-12 được phóng đi sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và khu vực Koichi của Nhật Bản”. Tên lửa sẽ bay quãng đường 3.356,7km trong vòng 1.065 giây và rơi xuống vùng nước cách đảo Guam 30-40 km.

Thông báo tiếp theo từ đài truyền hình quốc gia cho biết quân đội Triều Tiên sẽ “hoàn thành kế hoạch” tấn công Guam bằng 4 tên lửa tầm trung tới xa vào giữa tháng 8 trước khi trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó một ngày (9-8), Triều Tiên nói sẽ triển khai kế hoạch tấn công Guam - nơi tập trung căn cứ quân sự của Mỹ với nhiều loại máy bay ném bom chiến lược và khoảng 163.000 binh lính cùng gia đình của họ.

Động thái này của Bình Nhưỡng là để đáp trả tối hậu thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói sẽ trút “hỏa lực” và “thịnh nộ” lên Triều Tiên nếu tiếp tục có những hành vi đe dọa.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên, Nga kêu gọi Mỹ giữ bình tĩnh và kiềm chế và kêu gọi các bên liên quan đối thoại để xoa dịu căng thẳng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.