Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine phủ nhận bán tên lửa cho Triều Tiên

Thương Nguyệt| 14/08/2017 22:24

(HNMO) - Trước thông tin cho rằng Triều Tiên đã mua động cơ tên lửa từ Ukraine, Kiev khẳng định chưa bao giờ cung cấp công nghệ quốc phòng cho Bình Nhưỡng.

Việc Triều Tiên phóng thành công tên lửa ICBM trong tháng 7 khiến cộng đồng quốc tế dấy lên nhiều lo ngại. Ảnh: Internet


Sau khi tờ New York Times (Mỹ) nhận định Triều Tiên mua động cơ tên lửa được sản xuất bởi nhà máy Yuzhmash của Ukraine, nước này đã lên tiếng bác bỏ.

“Ukraine chưa bao giờ cung cấp động cơ tên lửa hay bất kỳ công nghệ tên lửa nào cho Triều Tiên”, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Oleksandr Turchynov tuyên bố.

Trong khi đó, nhà máy Yuzhmash cũng khẳng định đã ngừng sản xuất tên lửa đạn đạo kể từ khi Ukraine tách khỏi Liên bang Xô Viết năm 1991.

“Kể từ những năm độc lập, Yuzhmash đã không sản xuất và sẽ không sản xuất tên lửa hay bất kỳ hệ thống tên lửa nào”, thông báo chính thức của nhà máy này có đoạn.

Thời gian gần đây, việc Triều Tiên phóng thử thành công hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) làm dấy lên nhiều lo ngại rằng công nghệ tên lửa của nước này đang gần đạt đến tầm bắn tới lãnh thổ của Mỹ.

Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng cảnh báo rằng, Mỹ sẵn sàng tấn công quân sự nếu Triều Tiên có hành động không khôn ngoan, đặc biệt sau những đe dọa của nước này về việc tấn công đảo Guam.

Đáp lại tuyên bố trên, Bình Nhưỡng cáo buộc Washington đang đẩy quốc gia này tới nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine phủ nhận bán tên lửa cho Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.