Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia mở lại biên giới với Qatar cho người hành hương

Tiến Đạt| 17/08/2017 08:29

(HNMO) – Truyền hình quốc gia Saudi Arabia ngày 17-8 đưa tin, Vua Salman bin Abdulaziz đã yêu cầu mở lại biên giới với Qatar cho những tín đồ Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương hàng năm về thánh địa Mecca.

Toàn cảnh Nhà thờ Hồi giáo Masjid al-Haram tại thánh địa Mecca. Ảnh: Reuters


Theo GulfNews, động thái này của Vua Saudi Arabia thể hiện bước tiến đầu tiên trong cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh kể từ khi Saudi Arabia, Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập cắt đứt mối quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar ngày 5-6.

Theo hãng thông tấn của Saudi Arabia, quyết định mở cửa lại biên giới được đưa ra sau khi Thái tử Arab Mohammad Bin Salman tiếp đại sứ từ Doha.

Ông thậm chí còn ra lệnh điều các phi cơ tư nhân của hãng hàng không Saudi đến sân bay Doha “đón tất cả những người hành hương Qatar và chi phi sẽ do ông trả”.

Trong cuộc gặp với đại sứ Doha, Thái tử Saudi Arabia cũng nhấn mạnh về “mối quan hệ lịch sử giữa người dân Saudi và Qatar cũng như giữa lãnh đạo Saudi và hoàng gia Qatar”.

Saudi Arabia và các đồng minh Ả rập đã đóng cửa không phận, hàng hải và đất liền với Qatar và áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế lên nước này, cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố và mối quan hệ gần gũi của Qatar với Iran.

Phía Qatar bác bỏ cáo buộc trên và tố cáo các nước láng giềng vùng Vịnh đang tìm cách bóp nghẹt kinh tế của Qatar.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia mở lại biên giới với Qatar cho người hành hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.