Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tiêu diệt hơn 200 phiến quân IS đang tiến về Deir ez-Zor

Tiến Đạt| 21/08/2017 11:27

(HNMO) – Lực lượng không quân Nga đã tiêu diệt nhiều tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng nhiều phương tiện, vũ khí của phiến quân khi chúng đang tiến về thành phố Deir ez-Zor của Syria.

Không quân Nga đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS cùng nhiều phương tiện và vũ khí của tổ chức khủng bố.


RT
dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng không quân Nga đã tiêu diệt thêm một lượng lớn tay súng IS đang tiến về khu vực thành phố Deir ez-Zor, nơi những tên khủng bố quốc tế đang cố gắng tập hợp lại và trang bị vũ khí cho thành trì cuối cùng của chúng ở Syria”.

Bộ này cũng cho biết các cuộc không kích đã tiêu diệt “hơn 200 phiến quân” và phá hủy nhiều “phương tiện hạng nặng mang theo đạn dược” trong đó có khoảng 20 chiếc xe SUV mang theo vũ khí cỡ lớn và súng cối cùng các xe bọc thép (bao gồm cả xe tăng) của tổ chức khủng bố.

IS đã bị hao mòn lực lượng đáng kể ở tỉnh Raqqa và Homs (Syria), đang cố gắng bám trụ ở thành phố Deir ez-Zor. Tuy nhiên, cuộc không kích của quân đội Nga tiêu diệt hàng trăm phiến quân có thể đánh dấu sự thất bại của toàn bộ tổ chức khủng bố ở khu vực Syria.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói: “Sự thất bại của IS tại khu vực Deir ez-Zor sẽ đánh dấu sự kết thúc của nhóm khủng bố này tại Cộng hòa Ả rập Syria”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tiêu diệt hơn 200 phiến quân IS đang tiến về Deir ez-Zor

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.