Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ bắn hạ thành công tên lửa đạn đạo ngoài khơi đảo Hawaii

Tiến Đạt| 30/08/2017 19:06

(HNMO) – Ngày 30-8, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) tuyên bố đã bắn hạ thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng đi tại ngoài khỏi đảo Hawaii trong một vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển.

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển công nghệ phòng thủ tên lửa để đối phó với các mối đe dọa an ninh ngày càng gia tăng. 


Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường John Paul Jones đã phóng thành công tên lửa đánh chặn SM-6 để bắn hạ mục tiêu. Vụ phóng thử diễn ra sau lần thử nghiệm thất bại hồi tháng 6.

Theo Fox News dẫn thông báo của MDA cho biết, tàu khu trục đã phát hiện ra mục tiêu tên lửa phóng từ Kauai, Hawaii nhờ radar AN/SPY-1 đặt trên boong tàu, sau đó triển khai tên lửa Sm-6 để đánh chặn mục tiêu.

Trung tướng Sam Greaves, Giám đốc MDA nói trong một thông báo: “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các hạm đội để phát triển khả năng mới này và đây là một bước tiến quan trọng để giúp tàu chiến Aegis BMD củng cố khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo trong giai đoạn đầu mới được phóng đi”.

“Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển công nghệ phòng thủ tên lửa đạn đạo để đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng”, ông Greaves cho biết.

Động thái này của Mỹ diễn ra sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ thủ đô Bình Nhưỡng ngày 29-8. Tên lửa đã bay qua Nhật Bản và rơi xuống biển Thái Bình Dương. Vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng được cho là đã đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên một mức độ mới.

Ngày 30-8, hãng KCNA của Triều Tiên dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, lần phóng thử tên lửa này là “bước đầu tiên trong diễn biến quân sự của quân đội Triều Tiên tại Thái Bình Dương và là một màn mở đầu đầy ý nghĩa nhằm kiềm chế Guam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắn hạ thành công tên lửa đạn đạo ngoài khơi đảo Hawaii

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.