Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí mật bên trong đường hầm của IS tại Deir ez-Zor

Tiến Đạt| 06/09/2017 16:54

(HNMO) – Lực lượng quân đội Syria đã tìm thấy khu vực phòng thủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần Deir ez-Zor (Syria) sau cuộc không kích bằng tên lửa hành trình ngày 5-9.


Bộ Quốc phòng Nga nói trong một thông báo cho biết, quân đội Syria đã phá vỡ vòng vây của IS quanh khu vực Deir ez-Zor, theo đó họ phát hiện ra một hệ thống đường hầm lớn của phiến quân chứa nhiều vũ khí, đạn dược cũng như một lượng thực phẩm và thuốc thang lớn do các phiến quân bỏ trốn để lại. Điều này cho thấy nhóm khủng bố đã chuẩn bị cho vị trí phòng thủ trong thời gian dài.

Trong cuộc đột kích, lực lượng quân đội Syria đã tìm thấy bằng chứng cho thấy phiến quân nổi dậy của tổ chức Hồi giáo cực đoan đến từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ. Hơn 200 phiến quân đã bị tiêu diệt sau khi tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào khu vực ẩn náu của các mục tiêu IS. 


Ngoài ra, 12 phương tiện bọc thép bao gồm 4 xe tăng, 6 xe kéo pháo, đơn vị chỉ huy và trung tâm liên lạc của phiến quân cũng đã bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí mật bên trong đường hầm của IS tại Deir ez-Zor

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.