Theo dõi Báo Hànộimới trên

Va chạm tàu ngoài khơi Singapore, 5 người mất tích

Tiến Đạt| 13/09/2017 16:24

(HNMO) – Ngày 13-9, giới chức cảng vụ hàng hải Singapore cho biết, 5 thủy thủ đã mất tích sau vụ va chạm tàu ở vùng biển ngoài khơi nước này.

Singapore là một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Châu Á.


Theo BBC, va chạm giữa tàu chở dầu mang đăng kí Indonesia và một tàu nạo vét lòng sông mang đăng kí Dominica xảy ra tại vùng nước thuộc Eo biển Singapore, cách đảo Sisters 1,7 hải lý về phía Tây Nam.

Tàu hút bùn Dominica có 12 thủy thủ, trong đó có 11 người Trung Quốc và 1 người Malaysia. 7 người Trung Quốc đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, 26 thuyền viên của tàu Indonesia đều an toàn.

Giới chức cảng vụ Singapore cho biết trong một thông báo rằng, vụ va chạm khiến cho tàu hút bùn Dominica bị lật và chìm một phần trong khi tàu chở dầu bị hư hại một bên thân tàu.

Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiến hành với sự hỗ trợ của trực thăng và tàu thủy. Giao thông tại khu vực xảy ra va chạm không bị gián đoạn. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Vụ va chạm xảy ra gần 1 tháng sau khi tàu khu trục Mỹ đâm tàu chở dầu gần biển Singapore khiến 10 thủy thủ trên tàu chiến Mỹ thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm tàu ngoài khơi Singapore, 5 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.