Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đầu vòng đàm phán thứ 6 về hòa bình Syria

Quỳnh Dương| 15/09/2017 06:37

(HNM) - Ngày 14-9, vòng đàm phán thứ 6 về hòa bình Syria tại thủ đô Astana (Kazakhstan) chính thức khai mạc với sự bảo trợ của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Syria Bashar al-Jaafari (trái) và Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura (phải) tại vòng hòa đàm về Syria ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 10-7. (Nguồn: PA/TTXVN)


Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura, Trợ lý Ngoại trưởng Jordan về các vấn đề chính trị, ông Nawaf Uasfi Tel và quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Satterfield tham dự với tư cách quan sát viên. Về phía Syria, phái đoàn Chính phủ Syria do Đại sứ nước này tại Liên hợp quốc Bashar Jaafari dẫn đầu, trong khi phái đoàn của lực lượng vũ trang đối lập Syria có thể sẽ do thủ lĩnh nhóm "Quân đội Tự do Syria" (FSA) Ahmed Berri đứng đầu.

Một trong những vấn đề chính của vòng hòa đàm thứ 6 tại Astana là thiết lập "khu vực giảm căng thẳng" ở tỉnh Idlib của Syria. Các bên hiện đều bày tỏ thiện chí sẽ đạt thỏa thuận cuối cùng về vấn đề này. Ngoài ra, các bên sẽ hoàn tất đàm phán về điều kiện để các lực lượng giám sát có mặt, quyền sử dụng vũ lực để đáp trả các vi phạm ngừng bắn ở các khu vực giảm căng thẳng tại Homs, Đông Ghouta và miền Tây Nam Syria, cũng như thảo luận những vấn đề khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu vòng đàm phán thứ 6 về hòa bình Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.