Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga yêu cầu dừng giao dịch bằng đô la Mỹ tại cảng biển Nga

Tiến Đạt| 20/09/2017 09:09

(HNMO) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu chính phủ thông qua đạo luật cho phép đồng rúp của Nga là đơn vị tiền tệ chính trong tất cả các giao dịch tại cảng biển nước này vào năm 2018, trang web chính thức của điện Kremlin cho biết.

Cảng Novorossiysk của Nga. Ảnh: Sputnik.


Theo RT, để bảo vệ quyền lợi của các công ty dịch vụ hàng hải trước quy định tiền tệ nước ngoài, chính phủ Nga đã chỉ đạo thiết lập một giai đoạn chuyển giao trước khi chuyển hoàn toàn giao dịch sang đồng rúp của Nga.

Theo Giám đốc Cơ quan giám sát chống độc quyền FAS Igor Artemyev, nhiều cơ sở dịch vụ tại cảng biển của Nga vẫn giao dịch bằng đồng đô la Mỹ mặc dù các cảng thuộc quản lý của nhà nước.

Tổng thống Vladimir Putin từng đề xuất thay đổi đơn vị tiền tệ giao dịch tại cảng biển Nga sang đồng rúp từ một năm rưỡi trước. Tuy nhiên, ý kiến của ông không được các công ty vận tải lớn tại các cảng chấp nhận vì họ muốn giữ doanh thu bằng đồng đô la Mỹ và các đồng tiền nước ngoài khác trước sự biến đổi khó lường của đồng rúp Nga.

Tuy nhiên, theo ông Artemyev, quyết định của Tổng thống Nga có thể buộc các doanh nghiệp nước ngoài phải quy đổi ra tiền của Nga để giao dịch và điều đó rất có lợi cho đồng rúp.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga yêu cầu dừng giao dịch bằng đô la Mỹ tại cảng biển Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.