Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất ở Mexico: Số người chết tăng lên 217 người

Tiến Đạt| 20/09/2017 16:37

(HNMO) - Ngày 20-9, giới chức Mexico cho biết, số người chết sau vụ động đất mạnh 7,1 độ richter tại thành phố Mexico City và các bang lân cận đã tăng lên 217 người.

Công tác cứu hộ và tìm kiếm vẫn đang diễn ra tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi cơn động đất ở Mexico, số thương vong có thể tăng lên.


Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico Luis Felipe Puente cho biết, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 86 người ở Mexico City, 71 người ở bang Morelos, 12 người ở bang Mexico và 43 người ở bang Puebla - tâm chấn của trận động đất, 4 người ở Guerrero và 1 người ở Oaxaca.

Theo Guardian, số nạn nhân cũng bao gồm 21 trẻ em thiệt mạng do sập trường tiểu học ở quận Coapa phía Nam thành phố Mexico City.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto tuyên bố rằng: “Chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp mới của quốc gia”. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh khi các nhà chức trách tiến hành đánh giá con số thiệt hại.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (UGS), cho biết, hơn 11 cơn dư chấn có thể xảy ra sau đó, cơn dư chấn mạnh nhất có thể đạt 4 độ richter và dự báo rằng số người chết có thể lên tới 1.000 người và ảnh hưởng kinh tế có thể dao động từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD.

Trận động đất xảy ra chỉ vài giờ sau khi Mexico City tiến hành diễn tập cứu hộ sau động đất, kỷ niệm ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng 8 độ richter năm 1985 khiến 10.000 người thiệt mạng. Đây cũng là trận động đất thứ 2 tại Mexico chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần qua.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Mexico: Số người chết tăng lên 217 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.