Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới

Tiến Đạt| 21/09/2017 15:35

(HNMO) – Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu tại Liên hợp quốc trong đó kêu gọi các nhà lãnh đạo của thế giới “bước lên” để cải thiện cuộc sống của trẻ em.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump phát biểu.


Trong buổi tiệc trưa của Phái đoàn Mỹ tại Liên hợp quốc ngày 19-9 tại thành phố New York (Mỹ), Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã phát biểu: “Ở bất cứ quốc gia nào, trẻ em chính là đối tượng bị tổn thương đầu tiên và nặng nề nhất bởi các tệ nạn như nghiện ma túy, áp bức, nghèo đói, bệnh tật, buôn người, mù chữ”.

Bà Trump cũng kêu gọi lãnh đạo thế giới cần phải “bước lên” để cùng nhau bảo đảm tương lai tươi sáng cho trẻ em. “Không có gì cấp bách và giá trị hơn việc chuẩn bị cho những thế hệ trưởng thành trong tương lai một phẩm chất đạo đức tốt và có trách nhiệm”, bà Trump nói.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng đề cập đến những thông điệp và nội dung trẻ em tiếp xúc mỗi ngày như mạng xã hội hay nạn bắt nạt qua các trang mạng xã hội.

Theo Nhà Trắng, buổi tiệc trưa có sự tham dự của các lãnh đạo cùng phu nhân/phu quân của một số nước trên thế giới và một số khách mời đặc biệt khác. Lời kêu gọi của lãnh đạo các nước "bước lên" để cải thiện cuộc sống của trẻ em được đưa ra sau một ngày Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, trong đó, ông đề cập tới những vấn đề “nóng” trên thế giới hiện nay như vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và Iran và cuộc chiến chống khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.