Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem video vụ dẫm đạp kinh hoàng ở nhà ga Ấn Độ làm hàng chục người thương vong

Theo Báo Tin tức| 01/10/2017 20:37

Hình ảnh hiện trường vụ dẫm đạp do hỗn loạn trong đám đông chen chúc trên cây cầu đi bộ tại một nhà ga ở Mumbai (Ấn Độ) trong giờ cao điểm sáng 29/9 đã được truyền thông đăng tải. Đài BBC (Anh) dẫn lời quan chức địa phương cho biết vụ tai nạn tại nhà ga Elphinstone ập đến khi có nhiều người dân tập trung về đây để trú mưa.

Vụ dẫm đạp xảy ra vào giờ cao điểm sáng 29/9. Ảnh: India Today


Hãng thông tấn AFP (Pháp) dẫn lời người đại diện ngành đường sắt Ấn Độ, ông Ravindra Bhakar cho biết: “Khi có mưa lớn tại Mumbai, nhiều hành khách đã lên cầu đi bộ để trú. Những người ở phía trước trượt chân và đám đông đã dẫm đạp lên họ, dẫn đến tai nạn. Có 22 người tử vong, gồm 14 nam giới và 8 phụ nữ… 32 hành khách khác bị thương”.

Anh Akash Koteja, một trong những người bị thương trong vụ tai nạn, kể lại: “Tàu lăn bánh và một số người muốn ra khỏi ga nhưng những người khác không nhường đường. Một số người cố gắng rồi vụ dẫm đạp xảy ra”.

Dưới đây là hình ảnh về vụ tai nạn tại nhà ga Elphinstone, Mumbai:


Hình ảnh được chiếu trên truyền hình địa phương cho thấy nhiều hành khách khác đã cố gắng giúp đỡ những người gặp nạn. Một nhân chứng cho biết xe cảnh sát và cứu thương đã khẩn trương đến hiện trường để đưa người gặp nạn vào bệnh viên.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng lên mạng xã hội Twitter: “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người qua đời trong vụ dẫm đạp tại Mumbai. Gửi lời cầu nguyện tới những người bị thương”.

Lãnh đạo bang Maharashtra, nơi có thủ phủ là Mumbai, tuyên bố sẽ đền bù cho gia đình của nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn và chịu trách nhiệm viện phí cho những người bị thương.

Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành. Trong khi đó, BBC nhận định rằng vụ tai nạn ngày 29/9 một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Mumbai vốn bị chỉ trích vì đã lỗi thời và quá tải với số lượng hành khách lưu thông lên tới hàng triệu người mỗi ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem video vụ dẫm đạp kinh hoàng ở nhà ga Ấn Độ làm hàng chục người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.