Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm xả súng tại Las Vegas đam mê đánh bạc và sống kín tiếng

Tiến Đạt| 03/10/2017 09:18

(HNMO) - Kẻ tiến hành vụ xả súng kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc ngoài trời tại Las Vegas (Mỹ) - Stephen Paddock (64 tuổi) được người thân và hàng xóm mô tả là một con bạc chuyên nghiệp, có nhiều tài sản và sống khá kín tiếng.

Nghi phạm Stephen Paddock.


Theo New York Times, Stephen Paddock - kẻ thực hiện vụ xả súng khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương là một con bạc chuyên nghiệp, “nhẵn mặt” tại các sòng bài ở Nevada. Hắn đã ly hôn 2 lần, có bằng phi công và sở hữu hai máy bay một động cơ.

Những người hàng xóm trước kia của Paddock tại cộng đồng hưu trí Florida mô tả hắn cũng giống như họ, thích một cuộc sống về hưu yên ổn. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn nhiều người từng nói chuyện và tiếp xúc với nghi phạm và đều nhận được câu trả lời chung là Paddock đam mê cờ bạc, sống khá kín tiếng và không có biểu hiện bất thường hoặc liên quan tới các đảng phái chính trị hay tôn giáo.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, em trai của nghi phạm là Eric Paddock chia sẻ rằng, anh đã rất sốc và mô tả thông tin anh trai là kẻ xả súng giống như "tiểu hành tinh từ trên trời rơi xuống". Người em của nghi phạm không tin rằng anh mình chính là kẻ tiến hành vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ thời hiện đại vào tối 1-10 vừa qua, bởi theo Eric, “anh ấy thậm chí còn chưa bao giờ bị phạt vì vi phạm đỗ xe”.

“Chúng tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đã xảy ra”. Eric cho biết, anh không quá thân thiết với nghi phạm song thỉnh thoảng khi thắng hay thua bạc, nghi phạm hay gọi điện cho anh. Stephen Paddox “khá giàu, hay chơi video poker, thường xuyên di chuyển và sống trong khách sạn”.

Theo lời Eric, lần gần đây nhất hai anh em liên lạc là để trao đổi về tình hình của người mẹ năm nay đã 90 tuổi sau cơn bão Irma. "Anh ấy nhắn tin cho tôi hỏi về mẹ sau cơn bão. Anh ấy gửi cho mẹ một chiếc giá tập đi".

Ngoài ra, cảnh sát cũng từng thẩm vấn người từng giao dịch vũ khí với Stephen Paddock là Chris Sullivan, chủ cửa hàng bán súng Guns&Guitars tại Mesquite. Theo Reuters, ông Sullivan cho biết, từng bán súng cho nghi phạm hồi năm ngoái và nghi phạm có đầy đủ giấy tờ kiểm tra lý lịch và được phép mua vũ khí. “Anh ta không có bất cứ biểu hiện gì của sự bất thường”, ông Sullivan nói, song chưa tiết lộ số lượng và loại súng mà nghi phạm đã mua tại cửa hàng.

Cho tới giờ cảnh sát vẫn chưa điều tra được động cơ gây án của Stephen Paddock, nhiều chi tiết thu thập được thể hiện, ngoài đam mê cờ bạc, y chỉ là một người đàn ông đã về hưu có cuộc sống khá lặng lẽ. Việc y là kẻ gieo rắc cái chết cho những người dân vô tội trong lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas vẫn là điều khó hiểu mà đến những người thân cận nhất với hắn cũng chưa giải thích được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm xả súng tại Las Vegas đam mê đánh bạc và sống kín tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.