Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga ra điều kiện để ủng hộ cải tổ Liên hợp quốc

Tiến Đạt| 04/10/2017 11:54

(HNMO) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga ủng hộ sự cần thiết của việc cải tổ Liên hợp quốc song những thay đổi phải bảo đảm lợi ích của tất cả thành viên của tổ chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP


Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp với 20 tân đại sứ nước ngoài tại Nga ngày 3-10 cho biết: “Nga cam kết nâng cao tính hiệu quả của Liên hợp quốc. Chúng tôi ủng hộ sự cần thiết của việc cải tổ tổ chức nhằm đáp ứng với nhu cầu của thời đại này”.

Ông Putin cũng cho biết thêm, bất cứ sự cải tổ nào cũng cần sự đồng thuận của cả tập thể và phải đáp ứng được lợi ích của tất cả các nước thành viên trong tổ chức.

Đồng thời, ông chủ điện Kremlin cũng nhấn mạnh, việc tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc luôn phải được ưu tiên trong bối cảnh bất ổn của thế giới.

Trong cuộc họp với các tân đại sứ nước ngoài tại Nga, ông Putin kỳ vọng đại sứ mới của Mỹ tại Nga - ông Jon Huntsman sẽ góp phần cải thiện quan hệ giữa Nga và Mỹ. Ông Jon Huntsman thay thế người tiền nhiệm John Tefft, vừa kết thúc nhiệm kỳ 3 năm làm đại sứ Mỹ tại Nga từ cuối tuần trước.

Thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Huntsman, cựu thống đốc bang Utah nhận sứ mệnh ngoại giao vào tháng 7. Trước kia, ông từng đứng đầu các sứ mệnh ngoại giao của Mỹ tại Singapore và Trung Quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga ra điều kiện để ủng hộ cải tổ Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.