Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị mai phục, 5 lính Mỹ thương vong tại Nigeria

Tiến Đạt| 05/10/2017 09:50

(HNMO) - Truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức quân đội nước này cho biết, 3 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương do mai phục trong khi đi tuần tra tại vùng Tây Nam Nigeria.

Truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức quân đội nước này cho biết, 3 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương do mai phục trong khi đi tuần tra tại vùng Tây Nam Nigeria. 

Lính Mauritian tham gia vào một cuộc tập huấn sơ tán nạn nhân ở Gofat, Niger. Ảnh: US Army


Ngày 4-10, RT dẫn lời Trung sĩ Anthony Falvo, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy Mỹ tại Châu Phi cho biết: “Chúng tôi xác nhận các báo cáo về vụ việc một cuộc tuần tra chung của lực lược Mỹ và Nigeria đã bị tấn công. Hiện chúng tôi đang làm việc để xác nhận các thông tin chi tiết về vụ việc”.

Theo New York Times, 3 binh sĩ thuộc lực lượng Mũ nồi xanh của Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công tại biên giới Nigeria-Mali. Hai binh sĩ bị thương hiện “đã trong tình trạng ổn định” và được đưa về Niamey, thủ đô của Nigeria, theo CNN.

Khi xảy ra vụ tấn công, các binh sĩ đang cố vấn và hỗ trợ lực lượng địa phương. “Lực lượng quân đội Mỹ có mặt tại Nigeria hỗ trợ huấn luyện và an ninh cho lực lượng vũ trang Nigeria để nhằm vào các tổ chức bạo lực cực đoan trong khu vực”, ông Flavo cho biết.

Chính quyền Nigeria cũng xác nhận, 5 binh sĩ của họ cũng thiệt mạng trong cuộc mai phục. Về phía Mỹ, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã thông báo sự việc tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị mai phục, 5 lính Mỹ thương vong tại Nigeria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.