Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời khai của bạn gái kẻ xả súng tại Las Vegas

Phương Linh| 05/10/2017 11:30

(HNMO) - Bạn gái của nghi phạm xả súng tại Las Vegas khẳng định không hề hay biết về kế hoạch tấn công của Paddock và cam kết sẽ hợp tác để điều tra về vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Bà Marilou Danley (62 tuổi), bạn gái của nghi phạm xả súng tại Las Vegas quay trở về Mỹ để hỗ trợ điều tra.


Washington Post ngày 4-10 (giờ địa phương) dẫn lời bạn gái của Stephen Paddock, bà Marilou Danley (62 tuổi) trả lời thẩm vấn của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông qua luật sư: “Tôi biết Stephen Paddock là một người đàn ông tử tế, quan tâm tới người khác và khá kín tiếng. Ông ấy không hề nói gì với tôi hay có bất cứ biểu hiện gì để tôi nhận ra rằng ông ấy đã lên kế hoạch cho một vụ tấn công kinh hoàng như thế này”.

Bà Danley đưa ra câu trả lời sau khi trở thành nhân vật chủ chốt liên quan đến cuộc điều tra lí do Paddock (64 tuổi), một kế toán nghỉ hưu lại có thể thực hiện vụ xả súng đẫm máu từ tầng thứ 32 của khách sạn tại đường Las Vegas Strip. Khi vụ tấn công xảy ra, Danley không có mặt ở Mỹ, bà tự nguyện quay lại Los Angeles vào tối muộn ngày 3-10 (giờ địa phương) để hỗ trợ điều tra.

Trong buổi thẩm vấn, bà Danley cũng cho biết, Paddock đã mua vé cho bà về Philippines thăm gia đình và đã chuyển tiền đến Philippines giúp bà mua nhà, lý giải về khoản tiền 100.000 USD mà Paddock chuyển cho bà vài ngày trước khi vụ thảm sát xảy ra.

“Tôi đã rất biết ơn ông ấy, nhưng thành thật mà nói, điều tôi lo lắng đầu tiên đó là chuyến về thăm nhà đột ngột cùng với số tiền chuyển đến bất ngờ là dấu hiệu của sự chia tay. Tôi không hề biết ông ấy đã lên kế hoạch cho vụ tàn sát khủng khiếp này”, bà Danley nói.

Hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ của tay súng và trong thông báo của bà Danley, được tiết lộ sau cuộc thẩm vấn với FBI cho thấy, bà cũng kinh ngạc với những gì đã xảy ra như những người thân cận và hàng xóm của Paddock.

Vụ xả súng tối ngày 1-10 xảy ra tại lễ hội âm nhạc ngoài trời Route 91 Harvest, gần khách sạn Mandalay Bay. Nghi phạm Stephen Paddock từ tầng 32 của khách sạn đã xả đạn vào đám đông khán giả tham gia lễ hội. Vụ tấn công khiến 59 người thiệt mạng (trong đó có nghi phạm, được cho là tự sát ngay sau đó) và hơn 500 người bị thương. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy tất cả 47 khẩu súng được nghi phạm cất giấu kỹ tại các nơi cư trú và nơi tiến hành cuộc tấn công.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của bạn gái kẻ xả súng tại Las Vegas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.