Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cách chức hai chỉ huy hải quân sau vụ đâm tàu khu trục USS John McCain

Tiến Đạt| 11/10/2017 16:53

(HNMO) - Hải quân Mỹ ngày 11-10 cho biết, vụ va chạm tàu khu trục USS John McCain với tàu hàng gần biển Singapore là tai nạn có thể ngăn chặn từ trước và đã cách chức hai chỉ huy của tàu này.

Hải quân Mỹ cũng đã cách chức hai chỉ huy của tàu này. 


Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John McCain bị hư hại nặng sau vụ va chạm.


Tháng 8 vừa qua, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John McCain đã va chạm với tàu hàng tại Eo biển Singapore. Vụ tai nạn khiến 10 thủy thủ thiệt mạng. Theo Hạm đội 7 của tàu khu trục, vụ tai nạn xảy ra do sĩ quan chỉ huy tàu thời điểm đó đã đưa ra đánh giá không chính xác.

Hải quân Mỹ sau đó đã kết luận, Chỉ huy Alfredo Sanchez, thuyền trưởng của tàu McCain và sĩ quan điều hành cấp dưới của ông là Chỉ huy Jessie Sanchez bị cách chức và thuyên chuyển sang các vị trí khác tại trụ sở của Hạm đội 7 ở Nhật Bản.

Ngày 21-8, tàu khu trục Mỹ USS John McCain đã va chạm với tàu chở dầu Alnic MC mang cờ Liberia tại Eo biển Malacca và Singapore. Vụ va chạm khiến tàu chiến của Mỹ bị hư hại nặng ở phần thân và đuôi tàu, 10 thủy thủ trên tàu thiệt mạng ở độ tuổi từ 20 đến 39. Trong khi đó, tàu chở hàng không có thương vong.

Đây là vụ tai nạn hàng hải thứ 4 của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ trong năm 2017 và buộc các nhà chức trách Hải quân Mỹ phải mở cuộc đánh giá lại toàn bộ quá trình hoạt động của tất cả các tàu chiến đang hoạt động.

Hải quân Mỹ cũng đã sa thải Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Chỉ huy Hạm đội 7 khỏi vị trí sau vụ việc.

Hạm đội 7 hoạt động với 70 tàu chiến bao gồm tàu sân bay tiên phong của Hải quân Mỹ, khoảng 140 chiến đấu cơ và 20.000 thủy thủ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cách chức hai chỉ huy hải quân sau vụ đâm tàu khu trục USS John McCain

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.