Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ bổ nhiệm nữ Bộ trưởng an ninh nội địa

Tiến Đạt| 12/10/2017 09:26

(HNMO) – Trong một tuyên bố ngày 11-10, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề cử bà Kirstjen Nielsen vào vị trí Bộ trưởng An ninh nội địa...

Bà Kirstjen Nielsen (ảnh trái) - trợ lý thân tín của Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly (ảnh phải), hiện đang là Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng (Ảnh: AP)


Theo Reuters, sau khi được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm và Thượng viện Mỹ phê chuẩn, bà Kirstjen Nielsen sẽ đảm nhận vị trí lãnh đạo Bộ An ninh nội địa với 240.000 nhân viên, chịu trách nhiệm về mặt an ninh biên giới và sân bay, chính sách nhập cư, ứng phó thảm họa, giải quyết tị nạn và các vấn đề khác.

Bà Nielsen, 45 tuổi, là một chuyên gia an ninh mạng. Bà từng công tác tại Cục An ninh giao thông và Hội đồng An ninh nội địa Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Trong thông báo, Nhà Trắng nêu rõ bà Kirstjen Nielsen “là người có kinh nghiệm chuyên môn sâu trong các lĩnh vực về chiến lược và chính sách an ninh nội địa, an ninh mạng, cơ sở hạ tầng và xử lý các tình huống khẩn cấp”. 

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, bà Nielsen đã đảm nhận vai trò Chánh văn phòng Bộ An ninh nội địa khi ông John Kelly là Bộ trưởng. Sau khi ông Kelly được Tổng thống Donald Trump chỉ định vào vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng, ông đã đưa vị trợ lý thân tín của mình là bà Nielsen giữ chức Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Bà Nielsen là người phụ nữ đầu tiên làm việc tại Bộ An ninh nội địa được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng bộ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ bổ nhiệm nữ Bộ trưởng an ninh nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.