Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một gia đình từ Bắc Mỹ được quân đội Pakistan giải cứu khỏi Taliban

Tiến Đạt| 13/10/2017 15:39

(HNMO) - Quân đội Pakistan đã giải cứu thành công một gia đình Bắc Mỹ gồm 5 thành viên sau 5 năm bị phiến quân Taliban bắt giữ.

Hình ảnh cắt ra từ video được Taliban công bố hồi cuối năm 2016, khi gia đình ông Boyle bị bắt giữ, lúc này bà Boyle đang mang thai đứa con thứ ba. 


Theo BBC, ông Joshua Boyle, người Canada và người vợ là Caitlan Coleman, quốc tịch Mỹ đã bị phiến quân Taliban bắt cóc trong khi đang leo núi tại Afghanistan năm 2012. Trong thời gian bị giam giữ, họ đã có với nhau 3 đứa con.

Theo quân đội Pakistan, công tác giải cứu gia đình 5 người được tiến hành với sự chỉ điểm của Mỹ trong một chiến dịch gần biên giới Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin trên và đánh giá đây là một “thời điểm tích cực” cho mối quan hệ Mỹ-Pakistan.

Thông báo Nhà Trắng dẫn lời ông Trump cho biết: “Sự hợp tác của Chính phủ Pakistan là một dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng đối với mong muốn của Mỹ về an ninh khu vực”.

Quân đội Pakistan cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đã theo dõi vị trí của gia đình ông Boyle tại Afghanistan và cho biết họ đã di chuyển dọc biên giới tới bộ tộc Kurram tại Pakistan ngày 11-10. Ông bà Boyle đang mong ngóng từng ngày để cho con cái họ được gặp gỡ ông bà.

Tuy nhiên, Reuters lại dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ cho biết, quân đội Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa gia đình ông Joshua về Mỹ song ông này từ chối lên chuyến bay.

Có thông tin cho biết, ông Boyle từng kết hôn với một phụ nữ mang tư tưởng Hồi giáo cực đoan và là em gái của cựu tù nhân Omar Khadr ở trại Guantanamo. Theo CNN, có lẽ ông Boyle sợ bị chính quyền Mỹ khởi tố.

Tuy nhiên, khi đề cập đến thông tin này, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết: “Joshua Boyle không phải là đối tượng bị điều tra. Mục tiêu của chúng tôi là sự an toàn của gia đình này”. Ngoài ra, chính phủ Canada cũng không hề trả một khoản phí nào để gia đình họ được thả.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình từ Bắc Mỹ được quân đội Pakistan giải cứu khỏi Taliban

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.