Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom kép tại Somali, ít nhất 230 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 15/10/2017 22:08

(HNMO) - Vụ đánh bom đẫm máu tại Thủ đô Mogadishu (Somali) hôm 14-10 khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.


Hiện trường vụ đánh bom hôm 14-10 khiến hàng trăm người chết và bị thương. Ảnh: Getty Images


Theo BBC, vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra tại khu vực đông người qua lại gần một khách sạn. Chiếc xe tải chứa bom sau khi phát nổ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 230 người và khiến hàng trăm người khác bị thương. Sĩ quan cảnh sát Ibrahim Mohamed nhận định số người chết sẽ tiếp tục tăng. “Đã có hơn 300 người bị thương, nhiều trong số đó bị thương nặng”, Mohamed nói.

Giám đốc bệnh viện Madina - Mohamed Yusuf Hassan cho biết, 25 nạn nhân trong số 72 trường hợp mà viện tiếp nhận đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cảnh sát cũng xác nhận, 2 người đã thiệt mạng sau khi quả bom thứ hai phát nổ tại quận Madina thuộc thành phố Mogadishu, trong khi một phóng viên BBC có mặt trực tiếp tại hiện trường cho biết, vụ nổ đầu tiên đã phá hủy khách sạn Safari, khiến nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo truyền thông địa phương, gia đình các nạn nhân đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc vào sáng hôm sau để tìm kiếm người thân mất tích. Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng sau vụ đánh bom đẫm máu nhất Somali kể từ năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép tại Somali, ít nhất 230 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.