Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines giải cứu toàn bộ con tin tại Marawi

Thương Nguyệt| 22/10/2017 22:02

(HNMO) – Quân đội Philippines giải cứu thành công toàn bộ con tin bị phiến quân thân IS (nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng) bắt giữ trong 5 tháng chiếm đóng khu vực phía Nam thành phố Marawi.

"Chúng tôi tin rằng không còn con tin nào bị bắt giữ. Số con tin cuối cùng được giải cứu là 20 người”, Xinhua dẫn lời Đại tá Romeo Brawner trong buổi họp báo tại Marawi hôm 22-10.

Đại tá Brawner cũng cho biết, giao tranh giữa các lực lượng chính phủ và khoảng 30 tay súng phiến quân vẫn diễn ra cho đến chiều cùng ngày.

Quân đội Philippines tiến vào thành phố Marawi. Ảnh: Getty Images


“Hôm nay giao tranh vẫn xảy ra tại khu vực chiến sự chính nhưng phiến quân Maute hiện chỉ chiếm giữ duy nhất một tòa nhà. Do đó, quân chính phủ chỉ còn phải tấn công một tòa nhà nữa", Đại tá Brawner khẳng định.

Theo lời Đại tá Brawner, các tay súng phiến quân đang lẩn trốn tại tầng hầm của tòa nhà 2 tầng cùng nhiều phụ nữ được cho là vợ của chúng.

Các đợt giao tranh bùng nổ từ ngày 23-5 đến nay đã tiêu diệt 919 tay súng, khiến 165 binh sĩ, cảnh sát cùng gần 100 thường dân thiệt mạng và khiến hàng nghìn người bị mất nhà cửa. Tổng cộng 864 khẩu súng các loại đã được quân đội thu hồi từ phiến quân.

Trước đó, ngày 17-10, quân đội Philippines tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh Isnilon Hapilon của Abu Sayyaf và Omarkhayam Maute của phiến quân Maute trong một chiến dịch tấn công một ngày trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines giải cứu toàn bộ con tin tại Marawi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.