Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Pakistan phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Sharif

Tiến Đạt| 26/10/2017 16:33

(HNMO) – Một tòa án của Pakistan đã phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng bị phế truất Nawaz Sharif sau khi ông này không xuất hiện trước phiên xét xử cáo buộc chống tham nhũng.

Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.


Theo Gulf News, tại Pakistan, tòa án thường phát “lệnh bắt giữ có thể được bảo lãnh” có chức năng như một lời cảnh cáo ngăn chặn bị cáo vắng mặt tại tòa án. Tuy nhiên, sau đó, một thẩm phán có thể phát lệnh bắt giữ không bảo lãnh, có yếu tố nghiêm trọng hơn. Lệnh này được ban hành đối với cựu Thủ tướng Nawaz Sharif sẽ khiến ông bị bắt giữ ngay khi quay trở về Pakistan.

Theo Dawn, ông Sharif đã bỏ lỡ phiên điều trần vì tham gia cuộc hành hương tôn giáo tại Ả rập Saudi. Sau đó, ông đã qua London (Anh) để chăm sóc vợ đang điều trị bệnh ung thư.

Ông Sharif đối mặt với ba cáo buộc tham nhũng từ Cục trách nhiệm giải trình quốc gia (NAB), bộ phận chống tham nhũng có các tòa án riêng. Hai con trai và con gái được xem như người thừa kế của ông cũng phải đối mặt với các phiên xử của NAB.

Ông Nawaz Sharif, 67 tuổi, bị phế truất hồi tháng 7 sau khi Tòa án Tối cao tuyên bố ông không đủ tư cách giữ chức vụ vì nguồn thu nhập không rõ ràng sau vụ rò rỉ Hồ sơ Panama năm 2016.

Ngày 19-10, một tòa án chống tham nhũng của Pakistan đã chính thức buộc tội ông Sharif. Con gái và con rể của ông được cho là sở hữu các công ty bình phong đăng ký tại quần đảo Virgin của Anh và sử dụng chúng để mua các bất động sản tại London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Pakistan phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Sharif

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.