Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chiến lược Nga dội bom tiêu diệt phiến quân tại Syria

Tiến Đạt| 02/11/2017 10:57

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Nga cho biết, 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã tiến hành không kích vào các vị trí tiền đồn và kho hàng của phiến quân tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Máy bay chiến lược Nga dội bom vào phiến quân tại tỉnh Deir ez-Zor.


Theo RT, Nga tiến hành các cuộc không kích tại vùng lân cận thành phố Abu Kamal, nơi được cho là thành trì còn sót lại cuối cùng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực Đông Nam Syria.

Bộ Quốc phòng Nga nói trong một thông báo: “Các tiền đồn, kho dự trữ đạn dược và vũ khí của phiến quân là mục tiêu của cuộc tấn công. Hệ thống kiểm soát mục tiêu đã bảo đảm máy bay tấn công chính xác các mục tiêu được chỉ định”.

Nhóm máy bay chiến lược Tu-22M3 bay từ Nga đến Syria qua không quận của Iran và Iraq. Tiêm kích Su-30SM tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở phía Tây Syria, được điều đi để hỗ trợ máy bay ném bom. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả chiến đấu cơ đã quay trở lại căn cứ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.


Hàng không tầm xa của Nga được huy động tham gia nhiều trận chiến trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria. Các máy bay ném bom chiến lược được dùng để tiêu diệt các mục tiêu ưu tiên cấp cao như trung tâm chỉ huy của phiến quân, các kho dự trữ vũ khí lớn do khả năng vận tải một khối lượng lớn bom hay phóng tên lửa hành trình có độ chính xác cao.

Cuộc không kích được tiến hành một ngày sau khi tàu ngầm Nga Veliky Novgorod phóng tên lửa hành trình Kalibr, tấn công các mục tiêu phiến quân cũng tại khu vực Abu Kemal. Nhiều phiến quân đã bị tiêu diệt, nhiều điểm chỉ huy và kho dự trữ vũ khí lớn cũng bị phá hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chiến lược Nga dội bom tiêu diệt phiến quân tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.