Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương vong tăng trong vụ nổ nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ

Tiến Đạt| 02/11/2017 11:54

(HNMO) - Vụ nổ tại nhà máy nhiệt điện tại phía Bắc Ấn Độ ngày 1-11 đã khiến ít nhất 16 công nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị bỏng nặng.

Nổ tại nhà máy nhiệt điện Raibareli ở bang Uttar Pradesh khiến 16 người thiệt mạng, 100 người khác bị thương.


Vụ việc xảy ra tại nhà máy Raibareli thuộc Tập đoàn nhiệt điện quốc gia (NTPC) nằm cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 82km về phía Đông Nam.

Press TV dẫn lời giới chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra tại nhà máy nhiệt điện tại thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh. Truyền thông Ấn Độ cho biết, con số thiệt mạng đã lên tới 16 người và 100 người khác đã bị thương trong vụ nổ.

Thống đốc bang Uttar Yogi Adityanath bày tỏ lời chia buồn và đề nghị đền bù 200.000 rupee (tương đương 3.096 USD) cho gia quyến các nạn nhân. Hiện vẫn chưa điều tra được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Trong một diễn biến khác vào buổi chiều cùng ngày, ít nhất 13 người, trong đó có 1 phụ nữ mang thai đã thiệt mạng khi một trạm biến thế phát nổ tại lễ cưới ở bang Rajasthan phía Tây Ấn Độ. 7 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Hệ thống phân bổ điện tại một số khu vực ở Ấn Độ đã xuống cấp và ít được bảo trì khiến nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan tới cháy nổ xảy ra. Theo số liệu gần đây từ cảnh sát Ấn Độ, trong năm 2015, khoảng 10.000 người tại quốc gia này thiệt mạng do điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương vong tăng trong vụ nổ nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.