Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom liều chết tại trại tị nạn ở Deir ez-Zor, 100 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 05/11/2017 20:45

(HNMO) – Kênh thông tấn SANA của Syria đưa tin, một chiếc xe chở bom đã phát nổ khi di chuyển tới trại tập hợp người tị nạn ở ngoại ô thành phố Deir ez-Zor (Syria) khiến khoảng 100 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Hiện trường vụ đám bom liều chết bằng xe tải nhằm vào trại tị nạn tại ở Deir ez-Zor.


Theo SANA, vụ đánh bom xảy ra ngày 4-11 (giờ địa phương), nhắm vào trại tị nạn tập trung lớn nhất của khu vực ở ngoại ô thành phố Deir ez-Zor, gần khu khai thác Conoco và al-Jafra. Hãng tin dẫn lời phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, “nhiều phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân của vụ tấn công”. Báo cáo cho biết, tài xế đã lao chiếc xe được gài sẵn bom vào đám đông trước khi phương tiện phát nổ.

RT dẫn lời phóng viên thường trú tại Damascus cho biết kẻ tấn công được cho là phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Giới chức địa phương chưa công bố số thương vong nhưng nhiều báo cáo cho biết con số lên tới 100 người thiệt mạng. Tháng trước, một vụ tấn công tương tự do IS tiến hành cũng đã xảy ra tại khu vực này khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực do "Lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) do Mỹ hậu thuẫn kiểm soát. Trước đó, ngày 3-11, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Deir ez-Zor, thành trì lớn cuối cùng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 3 năm bị phiến quân chiếm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết tại trại tị nạn ở Deir ez-Zor, 100 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.