Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc kỳ vọng thúc đẩy quan hệ đồng minh với Mỹ

Thương Nguyệt| 06/11/2017 09:32

(HNMO) – Hàn Quốc cho biết sẽ thúc đẩy quan hệ liên minh với Mỹ lên tầm cao mới nhân chuyến thăm nước này của Tổng thống Donald Trump vào ngày 7-11.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Moon Jae-in trong buổi làm việc tại Nhà Trắng hồi đầu tháng 7. Ảnh: Xinhua


Trong thông báo gửi đến truyền thông hôm 5-11, phát ngôn viên Nhà Xanh – Park Soo-huyn cho biết, việc Tổng thống Trump thăm Hàn Quốc và hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in trong tuần này là thời cơ cho mối quan hệ toàn diện giữa Seoul và Washington về mặt chính trị, kinh tế và quân sự.

Ông Park đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các vấn đề liên quan đến an ninh, đặc biệt trong bối cảnh Triều Tiên thử vũ khí hạt nhân và phóng tên lửa.

“Chúng tôi sẽ nhân chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump để đưa quan hệ hai nước vượt qua mức toàn diện, hướng tới một liên minh hùng mạnh hơn”, ông Park thông báo.


Người phát ngôn Nhà Xanh đồng thời kêu gọi người dân chào đón chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Mỹ, cam kết Chính phủ sẽ làm tất cả để đạt được những kết quả tích cực từ cuộc hội đàm giữa Tổng thống hai nước.

Tổng thống Donald Trump hiện đang có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du 5 nước Châu Á. Theo lịch trình, đương kim Tổng thống Mỹ sẽ tới Hàn Quốc vào ngày mai, trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc kỳ vọng thúc đẩy quan hệ đồng minh với Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.