Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ diện kiến Nhật hoàng

Thương Nguyệt| 06/11/2017 15:07

(HNMO) – Trong cuộc đối thoại khoảng 20 phút tại Cung điện Hoàng gia ngày 6-11, Tổng thống Donald Trump và Nhật hoàng Akihito đã nhìn lại mối quan hệ song phương giữa hai nước.

"Dù hai quốc gia có lịch sử đối đầu nhau, Nhật Bản được như ngày nay một phần là nhờ vào mối quan hệ hữu nghị và sự giúp đỡ của Mỹ”, Nhật hoàng Akihito nói.

Cuộc gặp giữa hai bên diễn ra tại nhà riêng của Nhật hoàng, trong ngày thứ hai Tổng thống Trump thăm Nhật Bản. Khi được hỏi về chuyến thăm, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cho biết, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và “mối quan hệ giữa Mỹ - Nhật Bản chưa bao giờ tốt hơn bây giờ”.

Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân diện kiến Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản ngày 6-11. Ảnh: AP


Cũng tại buổi gặp gỡ, Nhật hoàng Akihito đã gửi lời chia sẻ đến Tổng thống Trump về mất mát của nước Mỹ, sau vụ xả súng tại một nhà thờ ở Texas khiến gần 30 người thiệt mạng.

Sau cuộc trao đổi, Tổng thống Trump tiếp tục lịch trình với buổi làm việc cùng Thủ tướng Shinzo Abe trưa cùng ngày.

Tổng thống Trump không phải là Tổng thống Mỹ đầu tiên diện kiến Nhật hoàng Akihito. Tháng 11-2009, cựu Tổng thống Obama cũng từng có buổi gặp gỡ và ăn trưa với Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko nhân chuyến thăm Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ diện kiến Nhật hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.