Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia không kích thủ đô Yemen

Thương Nguyệt| 11/11/2017 12:42

(HNMO) – Quân đội Saudi Arabia và đồng minh nhiều lần không kích vào một tòa nhà chính phủ ở thủ đô Yemen...


Hãng Thông tấn RT (Nga) đưa tin, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành ít nhất hai đợt không kích nhằm vào tòa nhà Bộ Quốc phòng ở thành phố Sana'a vào tối 10-11 (giờ địa phương).

“Có khoảng hai đến ba đợt tấn công. Một trong các tên lửa đã phá hủy một ngôi nhà gần Bộ Quốc phòng. Nhiều khả năng gia đình sống ở đó đã thiệt mạng”, RT dẫn lời Hassain Abukhaiti, một nhà báo địa phương.

Nhiều nhân chứng cho biết, máy bay chiến đấu của liên quân tiếp tục quần thảo bầu trời Sana'a sau các đợt không kích.

Liên quân Saudi Arabia không kích thủ đô của Yemen tối 10-11. Ảnh: Internet


Các báo cáo sau đó tiết lộ, khoảng hơn mười ngôi nhà đã bị phá hủy trong đợt tấn công kể trên. “Các đợt tập kích còn nhằm mục tiêu vào một viện kinh tế gần Bộ Quốc phòng, trong khu vực đông dân cư của thành phố”, báo cáo có đoạn.

Theo RT, ít nhất 8 người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện địa phương. Nhiều người dùng mạng xã hội nhận định có thương vong sau các đợt không kích, dù thông tin này chưa thể được kiểm chứng.

Abukhaiti cho hay, một trong số tên lửa đã phóng trúng khu vực gần trung tâm dành cho người tàn tật. Người dân địa phương sau đó cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát, trong khi nhiều người không dám tham gia cứu giúp vì lo ngại các đợt tấn công tiếp theo.

Đợt không kích nói trên là lần thứ hai Riyadh tấn công Sana'a, sau đợt tấn công nhằm vào mục tiêu tương tự hôm 4-11 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia không kích thủ đô Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.