Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh đối mặt với thách thức về dự luật Brexit

PV| 14/11/2017 06:38

(HNM) - Thủ tướng Anh Theresa May đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi Hạ viện nước này sẽ thảo luận về dự luật Brexit, tức Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), vào ngày 14-11, trong bối cảnh những biến động chính trị thời gian qua khiến ảnh hưởng của bà bị lung lay.


Theo Reuters, hiện tại, nhiều nghị sĩ trong đảng Bảo thủ có quan điểm ủng hộ ở lại Châu Âu. Những nghị sĩ được cho là "nổi loạn" của đảng này đang có kế hoạch bắt tay với Công đảng đối lập để gây áp lực buộc Chính phủ của bà T.May phải chấp nhận những sửa đổi bổ sung vào dự luật trên nếu không tiến trình Brexit có thể bị “trì hoãn hoặc dừng lại”. Trong khi đó, theo tờ Sunday Times, tới nay đã có 40 nghị sĩ đảng Bảo thủ sẵn sàng ký bức thư bày tỏ không ủng hộ nữ thủ tướng, tức là chỉ cần 8 nghị sĩ nữa ký tên, tương lai của bà T.May sẽ được định đoạt trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Hạ viện.

Cùng ngày, các quan chức cấp cao EU đã cảnh báo, cuộc đàm phán với Anh sẽ được đưa vào "chế độ khủng hoảng" và có nhiều khả năng thỏa thuận sơ bộ về Brexit sẽ không thể ký kết vào tháng 12 như dự định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh đối mặt với thách thức về dự luật Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.