Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi máy bay ở vùng cực Đông Nga, 8 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 15/11/2017 11:38

(HNMO) – Ngày 15-11, một máy bay thương mại loại nhỏ đã bị rơi xuống vùng cực Đông nước Nga. Báo cáo sơ bộ cho biết, 8 người trên máy bay đã thiệt mạng, 1 trẻ em may mắn sống sót.

Máy bay thương mại hai động cơ L-410. Ảnh: Sputnik.


Interfax
dẫn một nguồn tin cho biết, máy bay bị rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay địa phương tại làng Nelkan, cách thành phố lớn Khabarovsk 1.000 km. Khi xảy ra tai nạn, có tất cả 9 người trên máy bay bao gồm 2 phi hành đoàn và một trẻ 4 tuổi.

Báo cáo sơ bộ cho biết, 8 người đã thiệt mạng, em bé 4 tuổi là người duy nhất may mắn sống sót. 

Theo báo cáo của Bộ Khẩn cấp Nga, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h30 phút (giờ địa phương). Máy bay mang hai động cơ số hiệu Let L-410 của hãng hàng không Khabarovsk Airlines có khả năng vận chuyển 19 hành khách.

Lực lượng cứu hộ, chữa cháy và xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường vụ tai nạn. Máy bay đã bị hư hỏng nặng sau cú đâm song không gây cháy nổ.  

Một nhân chứng cho biết, máy bay đã lao xuống mặt đất với tốc độ cao. Phi công có thể đã có sai sót khi đánh giá khoảng cách hạ cánh do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, hãng tin RIA Novosti dẫn lời đại diện trung tâm dự báo thời tiết Nga khẳng định: “Trời không có tuyết, sức gió thổi 3-4 m/s, không sương mù, tầm nhìn tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở vùng cực Đông Nga, 8 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.